ถ้าผม…..

หลังจากที่ผมได้อ่านหนังสือ สวัสดีหัวหิน ฉบับเดือน สิงหาคม 2554 ได้เจอกับบทความที่มีอิทธิพลต่อจิตใต้สำนึกของผมทำให้ผมรู้ได้เลยว่า”ถ้าผม” ไปปฏิบัติตนตามแนวทางนี้ผมต้องเจอกับสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน  ผมคิดว่าบทความนี้ได้เป็นบทเรียนโดยที่ทำให้ผมเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างชัดเจนและไม่ต้องไปเสียเวลากับสิ่งเหล่านั้น..จึงขออนุญาตนำมาแบ่งปัน โดยบทความมีอยู่ตามนี้ครับ

ถ้าท่านทำตัวแข่งกับสังคม        ทางแห่งความล่มจมกำลังตามมา

ถ้าท่านทำงานเห็นแก่หน้า        ท่านจะพบปัญหาเรื่อยไป

ถ้าท่านทำตัวเห็นแก่ได้            ท่านอย่าหวังน้ำใจจากเพื่อนฝูง

ถ้าท่านกลัวจนเกินไป              ท่านจะทำอะไรไม่ได้ความ

ถ้าท่านกลัวจนเกินงาม           ท่านจะพบกับความเดือดร้อน

ถ้าท่านขาดความพอดี            ท่านจะเป็นหนี้เขาตลอดกาล

ถ้าท่านหวังแต่ความสนุก       ท่านจะเป็นทุกข์มหาศาล

ถ้าท่านขาดความยั้งคิด         ชีวิตทั้งชีวิตจะหมดความหมาย

ถ้าท่านทำใจให้สงบ              ท่านจะพบกับความสุขที่เยือกเย็น

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ “ถ้าท่าน” นี้เป็นอย่างสูง

เกี่ยวกับ sanrothai
โตมากับกาแฟโก้ปี้

ใส่ความเห็น

